Tin tức

Love & Monsters: Dylan O'Brien đã sẵn sàng cho những vai diễn lớn hơn The Maze Runner

27/10/2020

Love & Monsters là bộ phim đột phá của Dylan O’Brien và nó chứng tỏ nam diễn viên đã sẵn sàng cho những vai diễn lớn hơn The Maze Runner.

O’Brien trở nên nổi tiếng với vai diễn Stiles Stilinski trong phim bộ MTV Teen Wolf nhưng trên màn ảnh rộng, anh chưa bao giờ nhận được sự công nhận tương tự.

Love & Monsters là dấu hiệu cho thấy O’Brien đang có một khởi đầu tuyệt vời

O’Brien đã có một số màn trình diễn hàng đầu trong CV của mình trước Love & Monsters. Cùng với bộ ba phim Giải mã mê cung / The Maze Runner, trong đó anh đóng vai nhân vật chính Thomas, nam diễn viên đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ hành động American Assassin được phát hành vào năm 2017. Cả hai đều là phim chuỗi, hoặc cố gắng mở phim chuỗi như trong trường hợp American Assassin, chưa bao giờ hạ cánh như dự kiến với khán giả. Cả hai bộ phim đều không được tán thưởng hoàn toàn và cả hai đều có những điểm sáng, nhưng các bài bình phim lạnh nhạt và doanh thu phòng vé không ủng hộ. Khi nói đến O’Brien, có một đồng thuận chung rằng cả hai bộ phim đều không phát huy được thế mạnh của nam diễn viên trẻ.

Đến Love & Monsters do Michael Matthews làm đạo diễn thì ngược lại. Cuộc phiêu lưu hậu tận thế do O’Brien trong vai Joel xấu tính dẫn dắt, bắt đầu một hành trình nguy hiểm trong nỗ lực đoàn tụ với người yêu thời trung học của mình.

Kể từ khi phát hành Love & Monsters, đã nổi lên một sự đồng thuận khác rằng O’Brien là tài sản mạnh nhất của bộ phim

Kể từ khi phát hành Love & Monsters, đã nổi lên một sự đồng thuận khác rằng O’Brien là tài sản mạnh nhất của bộ phim. Rất nhiều phản hồi, bao gồm cả bài đánh giá của Screen Rant về Love & Monsters, lưu ý sức quyến rũ của O’Brien đã nâng tầm cho bộ phim của Paramount ra sao. Joel xuất hiện trên màn ảnh gần như từ đầu đến cuối, chia sẻ những cảnh đáng kể nhất với một chú chó và một robot biết nói. Bối cảnh này yêu cầu diễn viên phải có sức nâng đáng kể. O’Brien còn hơn cả vượt lên hoàn cảnh, hóa thân Joel với vẻ đáng mến bẩm sinh, giúp người xem ủng hộ cho nhân vật sinh tồn trong cuộc chạm trán với hàng loạt sinh vật trông đáng sợ. Đó là một thế giới khác với Maze RunnerAmerican Assassin, những phim đã che khuất sức hút của O’Brien dưới lớp sương mù của việc đề cao bản thân.

Điều này có vẻ là do thiết kế, vì cả Maze RunnerAmerican Assassin đều là những loại phim bom tấn không dễ để cho diễn viên thể hiện mình. Cả hai bộ phim đều rất vui mừng dựa vào sự quen thuộc mà O’Brien xây dựng trên Teen Wolf nhằm mục đích tiếp thị, nhưng cuối cùng anh chỉ là thứ yếu trong những khuôn sáo thể loại. Thomas, cũng như nhân vật Mitch Rapp trong American Assassin, là những mật mã để đưa cốt truyện tiến lên. Khoảng cách giữa vai diễn mới nhất của O’Brien và các vai chính trước đây của anh ấy có thể sánh với sự khác biệt giữa việc xem Chris Hemsworth trong Extraction, bộ phim chủ yếu tập trung vào việc cung cấp các phân cảnh hành động đáng nhớ, và sau đó xem Hemsworth trong Thor: Ragnarok. Phần thứ ba của Thor được đầu tư nhiều hơn trong việc cho phép dàn sao MCU nổi bật, giúp tiết lộ nhiều lớp hơn về Thần Sấm.

Cảnh hay nhất, được cho là khi Joel đang hồi tưởng lại với con robot biết nói đó mọi thứ mà anh đã mất kể từ khi loài kiến quá khổ chiếm lấy Trái Đất

Tương tự, tinh thần câu chuyện của Love & Monsters cho phép phòng O’Brien khám phá những tổn thương mà Joel đã phải chịu đựng. Mặc dù không phải là một trải nghiệm ảm đạm, nhưng Love & Monsters không nhằm mục đích trở nên vui nhộn nhất quán như Zombieland. So sánh hai bộ phim hài sinh tồn này là chính xác, mặc dù phim của Matthews chiêm nghiệm hơn rõ rệt. Cảnh hay nhất, được cho là khi Joel đang hồi tưởng lại với con robot biết nói đó mọi thứ mà anh đã mất kể từ khi loài kiến quá khổ chiếm lấy Trái Đất. Họ ngồi bên nhau và ngắm nhìn bầu trời sáng lên với những con sứa phát sáng theo giai điệu của Stand By Me. Thật đẹp và xúc động, và có lẽ sẽ thất bại nếu O’Brien thất bại trong vai diễn Joel.

Trong tương lai, O’Brien cho biết anh có kế hoạch tham gia nhiều phim độc lập hơn để có cơ hội khám phá thêm nhiều câu chuyện phức tạp và thế giới bất thường. Anh chuẩn bị đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ tâm lý The Education của Fredrick Fitzell, ngoài việc dẫn dắt một bộ phim chiến tranh Việt Nam của đạo diễn Peter Farrelly từng đoạt giải Oscar.

Love & Monsters là bộ phim đột phá của Dylan O’Brien và nó chứng tỏ nam diễn viên đã sẵn sàng cho những vai diễn lớn hơn The Maze Runner

Hơn bất cứ thứ gì, Love & Monsters là dấu hiệu cho thấy O’Brien đang có một khởi đầu tuyệt vời.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant